Theo phát hiện từ trang Windows Latest, Microsoft đã điều chỉnh cách quảng cáo Windows 11 toàn màn hình mà người dùng Windows 10 từng cật lực phản đối.
Công ty dường như đã lắng nghe khách hàng và cập nhật các kế hoạch quảng cáo Windows 11 bằng thông báo này:
“Để tôn trọng phản hồi của người dùng, những lời mời nâng cấp này sẽ không còn xuất hiện, bắt đầu với bản cập nhật bảo mật hàng tháng vào tháng 4 năm 2024. Chúng tôi sẽ chia sẻ mốc thời gian mới trong những tháng tới.”
Nghe có vẻ ổn, nhưng phần kết thúc có thể khiến người dùng Windows 10 lo lắng vì để ngỏ khả năng quảng cáo Windows 11 sẽ trở lại trong tương lai. Và với việc Windows 10 không còn được hỗ trợ vào tháng 10 năm 2025, chúng ta có thể mong đợi Microsoft sẽ quay trở lại với nhiều “lời mời” nâng cấp phiền nhiễu hơn.
Tin tức này cũng xuất hiện khi Windows 11 đang trên đà tăng trưởng thị phần nhiều tháng liên tiếp, trong khi Windows 10 đã bắt đầu thể hiện dấu hiệu xuống sức. Theo thống kê từ StatCounter, Windows 11 hiện chiếm 30,85% thị phần Windows và Windows 10 là 65%. Thị phần Windows 11 đã tăng dần trong năm qua và Windows 10 thì ngược lại. Có lẽ Microsoft cũng đang cảm thấy an tâm hơn khi cục diện cuộc “nội chiến” Windows đang dần thay đổi.